วันอาทิตย์ที่ 28 สิงหาคม พ.ศ. 2554

มูลนิธิคอนฟิลด์เพื่อคนตาบอด

มูลนิธิคอนฟิลเพื่อคนตาบอด

มูลนิธิคอนฟิล์เพื่อคนตาบอด ตั้งอยู่ที่ จ. นนทบุรี โดยตั้งอยู่บริเวณเดียวกับโรงเรียนสอนคนพิการ กับโรงเรียนสอนคนตาบอดค่ะ ผู้ที่สนใจจะเป็นอาสาสมัครสามารถเข้าไปอัดเสียงที่สตูดิโอของมูลนิธิค่ะ ดิฉันเคยไปอัดเสียงที่นั่นมาแล้ว คุณภาพเสียงที่อัดจะค่อนข้างดีเพราะว่าไม่มีเสียงรบกวนและอัดในห้องอัดเสียง ที่เป็นมาตรฐาน แต่ว่าผู้ที่จะไปอ่านหนังสือและบันทึกเสียงที่สตูดิโอต้องโทรศัพท์นัดเวลา อ่าน เนื่องจากมีอาสาสมัครหลายคนและห้องอัดเสียงมีเพียงห้องเดียว ดังนั้นต้องจัดสรรเวลาให้อาสาสมัครอ่านหนังสือเป็นช่วงๆค่ะ ด้วยความที่ไม่สะดวกในการเดินทางดิฉันจึงอัดเสียงเองที่บ้าน โดยอ่านและอัดเสียงในบริเวณที่เงียบ ไม่มีเสียงรบกวน คุณภาพของเสียงที่อัดก็พอใช้ได้ค่ะ ดังนั้นจึงเชิญชวนผู้ที่พอมีเวลาว่าง เสียสละเวลาอ่านหนังสือและบันทึกเสียงแล้วส่งไปให้คนตาบอดได้ที่มูลนิธิ แต่ว่า มูลนิธิเคยบอกว่าหนังสือที่ทางมูลนิธิฯต้องการให้อ่านให้คน ตาบอดฟัง ให้ อ่านหนังสือประเภทนิยายหรือเรื่องอื่นที่ไม่ใช่หนังสือธรรมะ จะดีกว่าเพราะคนตาบอดส่วนใหญ่สามารถฟังรายการธรรมะได้จากทางวิทยุแล้ว และคนตาบอดเหล่านี้มักเป็นกลุ่มผู้ใหญ่ที่ตาบอดตอนที่เป็นผู้ใหญ่ เนื่องจากโรคหรืออุบัติเหตุจึงไม่ได้รับการศึกษาอักษรเบลตั้งแต่เด็ก ทางมูลนิธิบอกว่าคนตาบอดเหล่านี้จะมีความเครียดมากเนื่องจากเคยใช้สายตาได้ ปกติแต่แล้วมาวันหนึ่งไม่สามารถมองเห็นและอ่านหนังสืออย่างปกติได้อีก


ผู้ สนใจสามารถอ่านหนังสือและบันทึกเสียงtrack ละ30นาที โดยมีวิธีการอ่านคือ ตอนเริ่มอ่านหนังสือเพื่อบันทึกเสียงทุกครั้งให้อ่านว่า "ศูนย์เทคโนโลยีเพื่อการศึกษาสำหรับคนตาบอด มูลนิธิคอนฟิลด์เพื่อคนตาบอดในพระบรมราชินูปถัมภ์ เลขที่ 78/2.... เรื่อง.....ผู้แต่ง....สำนักพิมพ์....คำนำ(ถ้ามี)....เริ่มอ่านเนื้อเรื่อง จากหนังสือ.." อ่าน30นาที เมื่อจบ 30นาทีแล้วให้เริ่มอ่านแทรกที่ 2 โดยอ่านว่า "เรื่อง...แทรกที่2 ก่อนแล้วตามด้วยเนื้อเรื่องจริงต่อจากส่วนแรกเมื่ออ่านจบแล้วแทรกสุดท้ายให้ อ่านชื่อผู้อ่านด้วยค่ะ (โดยอ่านว่า "ผู้อ่าน นาย/นางสาว...) หากเรื่องที่อ่านไม่ครบ30 นาทีและเหลือเวลาพอที่จะอ่านข้อความ ให้อ่านเรื่องขำขันหรือเรื่องอะไรก็ได้ให้ครบ 30 นาที ต่อมา ให้รวมเนื้อเรื่องทั้งหมด ส่งไปให้มูลนิธิได้ตามที่อยู่ดังต่อไปนี้
เลขที่ 78/2 ถ.ติวานนท์ ต.บางตลาด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี 11120 โทร 025836518
โ่ดยสามารถส่งหนังสือที่อ่านและบันทึกเสียงแล้วส่งไปให้มูลนิธิโดยไม่ต้อง เสียค่าใช้จ่ายในการส่งค่ะโดยให้วงเล็บข้างบนซองว่า(สื่อสำหรับคนตาบอด) ส่วนสามารถฟังตัวอย่างที่่ดิฉันบันทึกเสียงได้ค่ะ

 
MY ACTIVITIES.
รายการหนังสือที่อ่าน

My record for blinds and for people whom love to listen online books.
หนังสือสำหรับคนตาบอดและผู้ที่ชอบฟังหนังสือออนไลน์
1.มนุษย์ที่หายสาบสูญ
2.เงาบนเมฆ
3.พ่อจอมยวนแม่จอมยุ่ง
19. ราชินีแห่งหัวใจ

เพื่อความสะดวกแก่ผู้ที่อยากรับฟัง จึงได้ย้ายไปไว้ในอีกเว็บหนึ่งชื่อเว็บchiangmai magaznine ส่วน link คือ http://informationchiangmai.blogspot.com/ ค่ะ ซึ่งหนังสือที่อ่านจะมีมากกว่านี้ และท่านสามารถติดตามรับฟังได้โดยคลิกที่นี่


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น